สาระความรู้มากมายที่จะทำให้คุณรู้สึกว่าตัวเองมีสาระทุกครั้ง

Geotextile วัสดุรองพื้นสำหรับของเหลวในงานวิศวกรรม

วิศวกรรมและการกักเก็บหลุมฝังกลบเป็นงานที่ต้องมีการวางแผนที่แม่นยำและการใช้วัสดุเพื่อป้องกันไม่ให้สารเคมีไหลลงสู่สิ่งแวดล้อม เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่าการกักเก็บของเสียที่ไม่ดีอาจทำให้คุณภาพน้ำและดินปนเปื้อนจนทำให้สุขภาพไม่ดีได้ การใช้ Geotextile ในงานวิศวกรรมการฝังกลบสามารถลดสิ่งนี้ได้อย่างมากส่วนใหญ่จะใช้เป็นวัสดุรองพื้นสำหรับของเหลวเสีย หลุมน้ำในสนามกอล์ฟ น้ำและคลองลำเลียงของเสีย และเขื่อน Geotextile ที่กันน้ำ

เขื่อนคอนกรีต ท่อ และอุโมงค์ ความสามารถในการบรรจุของเหลวและก๊าซนี้ทำให้เป็นเครื่องมือพื้นฐานในการจัดการของเสียเช่นเดียวกับวัสดุที่มนุษย์สร้างขึ้นทั้งหมด เพื่อให้ Geotextile สามารถกันน้ำได้สำเร็จและมีวัสดุอยู่ พวกเขาจะต้องทำจากผลิตภัณฑ์คุณภาพสูง การทดสอบซ้ำๆ Geotextile และการทดสอบภาคสนามทำให้อ่านค่าได้อย่างแม่นยำ ในขณะที่การติดตั้งโดยบุคลากรที่ได้รับการฝึกอบรมและผ่านการรับรองจะช่วยให้แน่ใจว่าเมมเบรนทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ

วัสดุที่ทำจากโพลีโพรพีลีนและยาง สามารถประดิษฐ์ขึ้นจากโรงงาน

Geotextile นั้นมีความทนทานต่อสารเคมี ความยืดหยุ่น และราคาแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับวัสดุที่ใช้ในการสร้าง มาดูคุณสมบัติของพลาสติกและยางเกรดต่างๆ และคุณสมบัติของพลาสติกกันโพลีเอทิลีนความหนาแน่นสูงเป็นที่รู้จักว่ามีราคาไม่แพง แต่มีความทนทานต่อสารเคมีและความแข็งแรงในการเชื่อม Geotextile อย่างไรก็ตาม มีความต้านทานการเจาะต่ำ อาจแตกภายใต้ความเค้น และมีการขยายตัวทางความร้อนในระดับสูงพีวีซีโพลีไวนิลคลอไรด์

หรือพีวีซีสามารถมีตะเข็บประดิษฐ์ มีพฤติกรรมการวางแนวราบที่ดีและง่ายต่อการตะเข็บ Geotextile ในทางกลับกัน อุณหภูมิที่สูงและต่ำไม่ดีนัก และไม่ต้านทานแสงยูวีได้ดี Geotextile ซึ่งเป็นวัสดุที่ทำจากโพลีโพรพีลีนและยาง สามารถประดิษฐ์ขึ้นจากโรงงานและมีคุณสมบัติหลายแกนเสียง รองรับความเครียดได้ดีและรักษาประสิทธิภาพการทำงานภายใต้อุณหภูมิต่ำและสูง อย่างไรก็ตาม น้ำคลอรีนและไฮโดรคาร์บอนทำให้ความแข็งแรงและความทนทานลดลง Geotextile โพลิเอทิลีนความหนาแน่นต่ำเชิงเส้นมีความยืดหยุ่น มี layflat ที่ดีกว่าและคุณสมบัติของความเครียดหลายแกนที่ดีกว่า

สิ่งที่ขาดหายไปคือความต้านทานต่อน้ำมันและไฮโดรคาร์บอน

เมื่อเทียบกับ HDPE ประโยชน์เหล่านี้มีความสมดุลด้วยความทนทานต่อสารเคมีและรังสียูวีที่ด้อยกว่า ซึ่ง HDPE เสนอให้หรือโมโนเมอร์เอทิลีนโพรพิลีนไดอีนเป็นยางสังเคราะห์ที่รู้จักกันในด้านลักษณะการปิดผนึก ใน geotextile fabric จะแสดงประสิทธิภาพที่ดีในอุณหภูมิต่ำ ลักษณะการนอนราบที่ไร้สาระมาก

และความต้านทานเสียงต่อแสงยูวี สิ่งที่ขาดหายไปคือความต้านทานต่อน้ำมันและ Geotextile ไฮโดรคาร์บอนนอกเหนือจากการมีคุณภาพตะเข็บที่ไม่น่าพอใจนอกจากนี้ ยางสังเคราะห์ Geotextile ยางบิวทิลยังทนทานต่อแสงยูวีและสภาพอากาศได้ดี ข้อเสีย ได้แก่ การเดินตะเข็บได้ยาก แรงฉีกขาดต่ำ และความทนทานต่อสารไฮโดรคาร์บอนต่ำ

Comments are closed.