สาระความรู้มากมายที่จะทำให้คุณรู้สึกว่าตัวเองมีสาระทุกครั้ง

ทำไมไม้สักจึงมีค่า?

 

ไม้สักถูกนำมาใช้เป็นเวลา 100 ปีเนื่องจากมีความแข็งและทนทาน น้ำมันธรรมชาติที่เกิดขึ้นในไม้สักทำให้ทนทานต่อศัตรูพืชและการเน่าเปื่อยและทำให้เกิดความนิยมในการสร้างเรือซึ่งเป็นที่นิยมอย่างต่อเนื่องในปัจจุบัน

ไม้สักธรรมชาติใช้เวลาประมาณ 20 ปีเพื่อให้ได้ขนาดที่เหมาะสมสำหรับการเก็บเกี่ยวและใช้ในเชิงพาณิชย์ ไม้สักลูกผสมที่พัฒนาเมื่อเร็ว ๆ นี้บางชนิดจะเติบโตได้เร็วกว่าและใช้เวลา 15 ปีเพื่อให้ได้ขนาดที่เหมาะสมสำหรับการเก็บเกี่ยว

อย่างไรก็ตามไม้สักไม่ใช่สินค้าที่เน่าเสียง่ายและสามารถปล่อยให้ไม้สักเจริญเติบโตได้ภายใน 15 หรือ 20 ปีแล้วจึงเก็บเกี่ยวได้ ในขณะเดียวกันต้นไม้ก็เติบโตต่อไปและมีค่ามากยิ่งขึ้น

ข้อเท็จจริงที่น่าสนใจและได้รับการกล่าวถึงเล็กน้อยเกี่ยวกับต้นสักก็คือหลังจากโค่นตอไม้แล้วจะเติบโตขึ้นอีกครั้งและโดยทั่วไปตอเหล่านี้จะเติบโตเร็วขึ้นและให้ผลผลิตจากแก่นไม้สีเข้มที่มีคุณค่ามาก

ไม้สักที่ผ่านการแปรรูปในปัจจุบันมีราคาสูงกว่าไม้สนประมาณ 6 เท่าราคาไม้เชอร์รี่ 4 เท่าและราคาไม้มะฮอกกานีสองเท่า

มีปัจจัยหลายประการในการกำหนดราคาไม้สัก:

– อัตราการเจริญเติบโต : ไม้สักเจริญเติบโตช้า

– อุปทาน : ปัจจุบันไม้สักกว่า 95% ของโลกมาจากแหล่งป่าที่ไม่ยั่งยืน ในขณะที่ความคิดเห็นของโลกได้เคลื่อนไหวต่อต้านการตัดไม้ในป่าของเราที่มีไม้สักลดลง

– ความต้องการ : ไม้สักยังคงเป็นที่ต้องการสูงและเป็นที่นิยมโดยเฉพาะในประเทศเศรษฐกิจเกิดใหม่ของจีนและอินเดีย

ความคิดเห็นของโลกยังคงเคลื่อนไหวต่อต้านการตัดไม้ในป่าของเราและออสเตรเลียกำลังพิจารณาที่จะให้การนำเข้าไม้ผิดกฎหมายเป็นความผิดทางอาญา ประเทศอื่น ๆ มองว่าจะทำตามผู้นำของออสเตรเลีย

ความต้องการไม้เชื่อมโยงกับการเติบโตของประชากรโลกและความต้องการไม้สักจะยังคงเพิ่มขึ้นตามการเติบโตของประชากรโลก ความต้องการจะได้รับแรงหนุนจากการเกิดขึ้นของเศรษฐกิจใหม่ที่ไม้สักเป็นที่นิยมโดยเฉพาะ

ไม้เป็นผลงานที่มั่นคงในช่วงศตวรรษที่ผ่านมาและโดยปกติแล้วจะมีอัตราเงินเฟ้อที่เพิ่มขึ้น 3.2% ต่อปี ไม้สักเป็นผลิตภัณฑ์เฉพาะกลุ่มมีประสิทธิภาพดีกว่าไม้ จนกว่าการผลิตไม้สักอย่างยั่งยืนจะเติมเต็มความต้องการไม้สักไม้สักมีแนวโน้มที่ราคาจะเพิ่มขึ้นอย่างมากในระยะกลาง

James Cahill ทำงานร่วมกับ Costa Rica Invest ซึ่งเชี่ยวชาญในการลงทุนที่มีความรับผิดชอบอย่างมีจริยธรรมเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและให้ผลตอบแทนสูง โครงการปัจจุบันของ Costa Rica Invest คือ Nature Walk นักลงทุนและผู้ซื้อใน Nature Walk ได้รับประโยชน์จากการลงทุนสองเท่าผลตอบแทนที่ปลอดภัยของไม้สัก (ไม้เนื้อแข็งเขตร้อนอันมีค่า) รวมกับผลตอบแทนที่น่าประทับใจของธนาคารที่ดินเพื่อที่อยู่อาศัยในทำเลที่ดีเยี่ยมในเศรษฐกิจเกิดใหม่ที่สำคัญในอเมริกากลาง – คอสตาริกา

 

Comments are closed.